PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Viêm Tuyến Bartholin Có Tái Phát Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 252

Viêm tuyến Bartholin là bệnh lý phụ khoa ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Căn bệnh này rất dễ tái phát trở lại dù trước đó đã tiến hành hỗ trợ điều trị. Vậy nguyên nhân nào khiến cho viêm tuyến Bartholin tái phát?

Viêm tuyến Bartholin có tái phát không?

Viêm tuyến Bartholin thường không khá phổ biến, tuy nhiên chúng chiếm khoảng 2% tỷ lệ nữ giới bị viêm. Đây là căn bệnh có thể được xem là lành tính khi được hỗ trợkịp thời, đúng cách nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu như để tuyến Bartholin bị viêm và nhiễm trùng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống sinh hoạt, sức khỏe, tâm lý, thậm chí là gây ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ về sau của chị em.

Viêm tuyến Bartholin có tái phát không thì câu trả lời là CÓ. Tuy bệnh này không khó để hỗ trợ hỗ trợnhưng nếu không quan tâm chăm sóc kỹ lưỡng thì bệnh rất dễ bị tái phát trở lại và lúc đó mức độ viêm nhiễm sẽ nghiêm trọng hơn. 

Tương tự như trường hợp ban đầu, khi bị viêm tuyến bartholin trở lại người bệnh sẽ có một số triệu chứng dưới đây:

      Vùng kín tiết ít dịch nhầy, gặp khó khăn khi quan hẹ.

   ​   Đau khi quan hẹ

   ​   Âm đạo xuất hiện cục u nang dưới da 

   ​   Tiểu tiện khó khăn do bàng quang bị ảnh hưởng

   ​   Khi bị nặng chạm vào có mủ chảy ra, áp xe tuyến.

Nguyên nhân khiến viêm tuyến Bartholin tái phát

Có nhiều nguyên nhân khiến cho viêm tuyến Bartholin tái phát trở lại sau khi hỗ trợkhỏi bệnh, những nguyên nhân này thường đến từ điều lý do khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn sẽ xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây:

       Không chú trọng trong khâu vệ sinh vùng kín sau khi hỗ trợ viêm tuyến Bartholin

Viêm tuyến bartholin tái phát trở lại có thể bắt nguồn từ khâu vệ sinh vùng kín không tốt, điển hình như vệ sinh không sạch sẽ, thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh hay các loại xà phòng có chứa thành phần tẩy mạnh gây kích ứng,... Những thói quen này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus, nấm có hại xâm nhập và , khiến cho tuyến bartholin bị tắc nghẽn và gây viêm.

       Viêm nhiễm âm đạo sau khi hỗ trợ viêm tuyến bartholin

Sau khi hỗ trợkhỏi viêm tuyến bartholin nhưng lại mắc phải viêm nhiễm âm đạo mf không hỗ trợkịp thời, để bệnh kéo dài khiến cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và mạnh gây viêm tuyến bartholin trở lại.

       Bị tắc nghẽn ống tuyến sau khi hỗ trợ viêm tuyến bartholin

Khi viêm tuyến bartholin tiết ra quá đặc gây tắc nghẽn bên trong, tích tụ tạo thành một số u nang. Khi bị viêm nhiễm bởi tạp khuẩn sẽ khiến cho viêm tuyến bartholin tái phát trở lại.

       Thường xuyên quan hẹ không an toàn sau khi hỗ trợ viêm tuyến bartholin

Quan hẹ không an toàn cũng là nguyên nhân khiến cho viêm tuyến bartholin tái phát trở lại sau khi hỗ trợkhỏi bệnh. Việc quan hẹ không an toàn khiến cho chị em có thể mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, chlamydia,... khi quan hệ với những đối tượng này thì dù có hỗ trợkhỏi bệnh trước đó đi chăng nữa thì chị em vẫn có thể tái phát bệnh trở lại và lúc này bệnh sẽ nghiêm trọng hơn so với lúc ban đầu.

BÀI VIẾT XEM THÊM