PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Viêm Vùng Chậu Là Bệnh Gì

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 348

Viêm vùng chậu là một trong những biến chứng nguy hiểm ở nữ giới gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Loại bệnh này khá phổ biến và có thể chữa được . Nhưng nếu không được phát hiện và hỗ trợ kịp thời thì sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm đặc biệt có thể gây vô sinh. Vậy Viêm vùng chậu là bệnh gì? Nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về loại bệnh này nhé.

Viêm vùng chậu là bệnh gì?

Viêm vùng chậu là một bệnh lý gây nhiễm trùng ở nữ giới làm ảnh hưởng tới các vùng kín trong vùng chậu như buồng trứng, tử cung, ống dẫn chứng, âm đạo. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu như viêm đường tiết niệu, viêm ruột hoặc sau phẫu thuật nhưng bệnh này chủ yếu là do bị viêm nhiễm qua đường tình dục (STI) điển hình nhất phải kể đến bệnh chlamydia, bệnh lậu. 

Với các triệu chứng như đau khi quan hẹ, đau bụng dưới, xuất hiện mùi hôi khó chịu, ra nhiều khí hư và máu. Nếu như không được hỗ trợ kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ.

Nguyên nhân gây bệnh viêm vùng chậu.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm vùng chậu là do lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu và chlamydia. Khi bị nhiễm 2 loại bệnh này mà không được hỗ trợ kịp thời sẽ có khả năng dẫn biến viêm vùng chậu trong thời gian ngắn vài ngày hoặc vài tuần. Bệnh có thể cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh nhiễm trùng không qua đường tình dục như viêm âm đạo do vi khuẩn.

Viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm vùng chậu ở nữ giới rất nguy hiểm có thể kể đến như:

   Gây vô sinh: Trong 10 người phụ nữ lại có 2 người bị mắc bệnh viêm vùng chậu. Bệnh có thể để lại sẹo trên ống dẫn trứng và gây ra tắc ống dẫn trứng làm ngăn cản sự thụ tinh khi có tinh trùng vào trong âm đạo.

   Mang thai ngoài tử cung: viêm vùng chậu là nguyên nhân lớn gây ra việc mang thai ngoài tử cung. Nếu bệnh lý này không được hỗ trợ hỗ trợ kịp thời có thể tạo thành các vết sẹo ở ống dẫn trứng. Như vậy, sẽ ngăn chặn không cho trứng được thụ tinh đi qua ống dẫn trứng đến tử cung để làm tổ. Việc mang thai ngoài tử cung sẽ rất nguy hiểm đối với phụ nữ.

   Đau xương chậu mãn tính: Bệnh gây ra các cơn đau, co thắt ở vùng chậu kéo dài trong nhiều năm.

BÀI VIẾT XEM THÊM