PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Cách hỗ trợ điều trị Đa Nang Buồng Trứng Hiệu Quả

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 240

Làm thế nào để hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng khi mắc phải bệnh này là thắc mắc chung của hầu hết chị em phụ nữ. Đây là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể gây vô sinh hiếm muộn nếu như không được hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách. Để tìm ra được cách hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết đa nang buồng trứng

Đa nang buồng trứng (PCOS) là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, đây là một dạng rối loạn nội tiết thường gặp ở phụ nữ, trong độ tuổi sinh sản. Đa nang buồng trứng tác động nhiều vào buồng trứng khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, làm tăng nội tiết tố nam dẫn đến hình thành các nang trong buồng trứng.

Có 3 nguyên nhân đa nang buồng trứng được các nhà nghiên cứu cho rằng đó là yếu tố khiến cho nữ giới mắc phải căn bệnh này như do di truyền, chế độ ăn uống không hợp lý và do kháng insulin. Đa phần người bệnh chỉ phát hiện bệnh khi gặp vấn đề về sinh sản. Bệnh này nếu như không được hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể gây vô sinh. Dưới đây là một số dấu hiệu, triệu chứng của đa nang buồng trứng.

      Da sạm màu, nhất là vùng nách, cổ, bẹn.

   ​   Tóc mỏng, rụng nhiều 

   ​   Lông mọc nhiều ở vùng mặt, bụng, ngực, lưng, bắp đùi.

   ​   Nổi nhiều mụn và da mặt nhờn

   ​   Kinh nguyệt không đều, chậm kinh.

   ​   Tăng cân, béo phì là dấu hiệu điển hình của đa nang buồng trứng.

   ​   Luôn có cảm giác đầy bụng, khó chịu ở vùng bụng, lưng, chậu.

   ​   Tâm trạng thay đổi thất thường, hay lo lắng, stress, có thể bị trầm cảm.

BÀI VIẾT XEM THÊM