PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Hẹp Bao Quy Đầu Có Vô Sinh Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 222

Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu trong một thời gian dài mà không có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và tâm lý của bản thân. Bên cạnh đó, nhiều người lo ngại bị hẹp bao quy đầu sẽ gây ra vô sinh, ảnh hưởng đến khả năng làm cha. Điều này có đúng như thế? “Hẹp bao quy đầu có vô sinh không?” Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng dương vật nam giới cương cứng nhưng phần bao quy đầu không thể tụt xuống và để lộ quy đầu ra được. Hẹp bao quy đầu được chia ra làm 2 dạng chính: hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý.

    Hẹp bao quy đầu sinh lý:

Là tình trạng bao quy đầu bị dính với quy đầu một cách tự nhiên với mục đích bảo vệ phần quy đầu. Đây là tình trạng thường gặp nhất ở hầu hết trẻ sơ sinh. Hiện tượng này sẽ tự biến mất khi trẻ lớn mà không cần hỗ trợ điều trị.

    Hẹp bao quy đầu bệnh lý:

Được chia ra làm 2 dạng: bán hẹp bao quy đầu và hẹp bao quy đầu . 

          Bán hẹp bao quy đầu: là tình trạng bao quy đầu vẫn có thể lột được khi ở trạng thái bình thường nhưng không thể tuột xuống khi dương vật cương cứng.

          Hẹp bao quy đầu : là tình trạng nam giới không thể lột bao quy đầu xuống ngay cả khi ở trạng thái bình thường cả cương cứng.

Thông thường nguyên nhân dẫn đến hẹp bao quy đầu ở nam thường là do 2 yếu tố dưới đây gây ra:

          Nguyên nhân bẩm sinh: hẹp bao quy đầu là tình trạng phổ biến ở hầu hết trẻ nhỏ khi mới sinh ra và hiện tượng này sẽ hết khi trẻ lớn. Tuy nhiên, nam giới trưởng thành cũng có thể bị hẹp bao quy đầu và trường hợp này chiếm khoảng 15%.

          Nguyên nhân hẹp bao quy đầu do mắc bệnh lý: hẹp bao quy đầu ở nam có thể bắt nguồn do bị viêm nhiễm dương vật, da quy đầu, chấn thương, tai nạn hay mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục,... gây ra sẹo xơ hóa dẫn đến dính bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu có vô sinh không?

Hẹp bao quy đầu có vô sinh không? Câu trả lời là KHÔNG. Hẹp bao quy đầu không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Hẹp bao quy đầu là căn bệnh lành tính và không trực tiếp gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nam giới mà chỉ gây ra các bệnh viêm nhiễm, mất khoái cảm làm ảnh hưởng đến xuất tinh chứ không thể gây vô sinh. 

Việc nam giới bị hẹp bao quy đầu nhưng không có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, tình dục của phái mạnh.

          Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật: Tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho dương khó có thể phát triển một cách tự nhiên. Lâu dần có thể khiến dương vật nhỏ hơn bình thường, khiến cho nam giới mất tự tin trong chuyện “giường chiếu” làm ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản.

          Gây viêm nhiễm dương vật: Hẹp bao quy đầu còn khiến cho nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật sạch sẽ, lâu dần dẫn đến viêm nhiễm dương vật hoặc các bệnh lý khác.

          Ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh: hẹp bao quy đầu khiến dương vật nam giới nhạy cảm hơn bình thường. Điều này khiến cho nam giới dễ bị xuất tinh sớm khi quan hẹ và làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

          Gây rối loạn cương dương: Hẹp bao quy đầu khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng cương cứng dương vật. Lâu dần có thể gây rối loạn cương dương.

BÀI VIẾT XEM THÊM