PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Tắc Ống Dẫn Trứng Có Nguy Hiểm Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 217

Tắc ống dẫn trứng được biết đến là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do bị nhiễm khuẩn hoặc mắc các bệnh phụ khoa. Tắc ống dẫn trứng khiến nhiều chị em lo ngại về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Liệu tắc ống dẫn trứng có nguy hiểm không? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tắc Ống Dẫn Trứng Có Nguy Hiểm Không?

Đa phần những chị em khi mắc phải căn bệnh mang tên tắc ống dẫn trứng đều có cùng suy nghĩ “Tắc Ống Dẫn Trứng Có Nguy Hiểm Không, có làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình về sau? thì xin thưa với bạn đọc rằng là . Tắc ống dẫn trứng khi không được phát hiện kịp thời và hỗ trợ điều trị sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của bạn, dẫn đến mất khả năng làm mẹ trong tương lai.

Vậy tắc ống dẫn trứng nguy hiểm như thế nào?

Tắc Ống Dẫn Trứng Có Nguy Hiểm Không

Tắc Ống Dẫn Trứng Có Nguy Hiểm Không?

Tắc ống dẫn trứng nếu như không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp sẽ để lại biến chứng nguy hiểm như sau:

        Vô sinh, hiếm muộn: là một trong những biến chứng nghiêm trọng mà tắc vòi trứng gây ra nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp, sẽ dẫn đến tắc ống dẫn trứng ở hai bên vòi trứng khiến tinh trùng và trứng không thể gặp nhau để thụ thai.

     ​   Mang thai ngoài tử cung: Khi ống dẫn trứng bị chít hẹp khiến trứng đã được thụ tinh với tinh trùng không thể quay lại tử cung làm tổ, dẫn đến làm tổ ngay ở thành ống dẫn trứng và xảy ra hiện tượng mang thai ngoài tử cung. Đây là một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.

     ​   Đau bụng dưới: Vòi trứng bị tắc do bị viêm nhiễm khiến cho vùng chậu và khu màng bụng bị viêm dẫn đến hình thành các cơn đau bụng dưới dữ dội.

Như vậy, với câu hỏi tắc ống dẫn như có nguy hiểm không thì chắc hẳn chị em cũng đã có được câu trả lời cho bản thân mình rồi đấy. Việc lúc này của chị em là nhanh chóng đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để thăm khám, kiểm tra và được bác sĩ đưa ra các phương án hỗ trợ điều trị phù hợp, với tình trạng của bạn.

Tắc ống dẫn trứng có hỗ trợ điều trị được không? Tuy đây là căn bệnh có thể hỗ trợ điều trị được nhưng không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả cao nếu như không được hỗ trợ hỗ trợ điều trị sớm và đúng phương pháp. Nhiều chị em cho rằng tình trạng này có thể tự khỏi mà không cần hỗ trợ điều trị khiến cho nhiều người gặp phải tình trạng không thể có con, làm ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống, hôn nhân, hạnh phúc gia đình. Do đó, lời cảnh tỉnh dành cho bạn nên thường xuyên thăm khám sức khỏe phụ khoa 6 tháng/lần để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như phòng ngừa tốt bệnh.

Chữa tắc ống ống trứng như thế nào?

Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh tắc ống dẫn trứng và lo lắng không biết căn bệnh này có thể chữa khỏi được không thì câu trả lời là Yes. Thực tế cho thấy, tắc ống dẫn trứng có thể chữa được nhưng tùy vào mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe của bạn mà bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình hỗ trợ điều trị nếu lơ là, thiếu cảnh giác sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe sinh sản của bản trở nên xấu đi và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiên chức làm mẹ của chị em.

Phương pháp hỗ trợ điều trị tắc ống dẫn trứng

Phương pháp hỗ trợ điều trị tắc ống dẫn trứng

Một số phương pháp được áp dụng vào trong quá trình hỗ trợ điều trị tắc vòi trứng ở nữ giới:

   Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp tắc ống dẫn trứng nhẹ do viêm thì bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh giúp tiêu viêm, thông tắc vùng bị tắc nghẽn.

   Phương pháp ngoại khoa: phương pháp này bác sĩ sẽ áp dụng cho những đối tượng bệnh nặng hoặc hỗ trợ điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Một số phương pháp ngoại khoa dùng để hỗ trợ điều trị tắc vòi trứng như:

         Dùng bơm hơi để thông tắc ống dẫn trứng: phương pháp này được áp dụng cho những đối tượng bị thông tắc nhẹ và chưa gây ra biến chứng nguy hiểm.

          Phẫu thuật cắt và nối ống dẫn trứng: bác sĩ sẽ cắt bỏ đoạn ống dẫn trứng bị tắc không thể khôi phục và nối lại với nhau.

          Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng: phương pháp này sẽ được áp dụng khi các biện pháp khác không mang lại hiệu quả cũng như tình trạng bị tắc quá nặng, không thể khôi phục lại bình thường và khi đã sử dụng phương pháp này, người bệnh không mang thai tự nhiên mà phải sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Cách phòng ngừa tắc ống dẫn trứng tại nhà hiệu quả

Đa phần tắc ống dẫn trứng đều bắt nguồn từ lối sống sinh hoạt không lành mạnh của chị em, dẫn đến mắc phải tình trạng này. Do đó, muốn phòng ngừa tốt bệnh, chị em nên thực hiện các điều dưới đây để ngăn ngừa bệnh “ghé thăm”.

        Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn giữ vùng kín khô thoáng.

     ​   Nên thay băng vệ sinh thường xuyên 3 - 4 tiếng/lần/ngày.

     ​   quan hẹ an toàn, lành mạnh và sử dụng các biện pháp an toàn

     ​   Ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

     ​   Ăn những loại thực phẩm giàu chất sắt giúp tăng lưu lượng máu, cải thiện lưu thông khí huyết,

     ​   Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn tốt như sữa chua.

     ​   Uống nhiều nước mỗi ngày.

BÀI VIẾT XEM THÊM