PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Hẹp Bao Quy Đầu Có Bị Xuất Tinh Sớm Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 215

Hẹp bao quy đầu ở nam là tình trạng vòng bao quy đầu bị hẹp. Tùy vào tình trạng và mức độ hẹp khác nhau sẽ gây ra viêm nhiễm theo từng mức độ nặng nhẹ và làm hạn chế sự phát triển của dương vật. Hẹp bao quy đầu có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, nên nhanh chóng đến thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh để cải thiện sức khỏe.

Hẹp Bao Quy Đầu Có Bị Xuất Tinh Sớm Không?

Tình trạng hẹp bao quy đầu khiến cho nước tiểu bị ứ đọng và gây khó khăn khi vệ sinh sạch sẽ, dễ dẫn đến viêm nhiễm quy đầu, da quy đầu, đường tiết niệu, ảnh hưởng đến thận. Nguyên nhân hẹp bao quy đầu thường là do nam giới mắc phải căn bệnh nam khoa hoặc do bẩm sinh. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà sẽ có triệu chứng và mức độ nguy hiểm khác nhau.

Hẹp Bao Quy Đầu Có Bị Xuất Tinh Sớm Không? CÓ. Hẹp bao quy đầu để lâu nếu như không có các biện pháp khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý nam giới. 

Khi bị hẹp bao quy đầu khiến cho vùng quy đầu và bao quy đầu trở nên nhạy cảm hơn bình thường và dễ khiến nam giới xuất tinh sớm dù chỉ có hiện tượng kích thích nhẹ. Điều này, không chỉ khiến cho người bệnh không được thỏa mãn mà còn gây ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh sản về sau.

Bên cạnh hẹp bao quy đầu gây ra xuất tinh sớm thì còn gây ra một số tình trạng khác như:

        Viêm nhiễm, sưng, đau: Nam giới bị hẹp bao quy đầu thường phải đối mặt với nguy cơ bị viêm nhiễm khá cao, nhất là viêm bao quy đầu, viêm quy đầu.

   ​     Đau nhức dương vật khi cương cứng và quan hẹ: Hẹp bao quy đầu khi quan hệ có thể làm cho nam giới bị đau khi dương vật cương cứng hoặc đau khi quan hẹ. Thậm chí dương vật sẽ không thể cương cứng, về lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ bất lực.

   ​     Hạn chế sự phát triển của dương vật: Hẹp bao quy đầu sẽ làm cho dương vật phần nào bị kìm hãm, khó phát triển, khiến cho dương vật ngắn hơn và quy đầu nhỏ hơn so với bình thường. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, thậm chí phá vỡ hạnh phúc gia đình.

   ​     Khó lưu thông máu: Một số trường hợp nặng, bao quy đầu bị chít hẹp quá mức khiến cho máu ở đầu dương vật không lưu thông, gây sưng dương vật. Nếu để lâu, sưng to sẽ dẫn đến thiếu máu cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, thậm chí có thể dẫn đến không quan hẹ được.

Hẹp bao quy đầu có vô sinh không?

Nhiều người cho rằng hẹp bao quy đầu gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Điều này có đúng như thế, liệu hẹp bao quy đầu có vô sinh không? Câu trả lời là Không. Hẹp bao quy đầu chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh của nam giới chứ không thể gây ra vô sinh, hiếm muộn. Bởi đây là căn bệnh khá lành tính do đó chúng chỉ có thể gây ra viêm nhiễm bao quy đầu hoặc gây giảm khoái cảm khi quan hẹ chứ không hề gây vô sinh như một số thông tin mà nhiều người vẫn nghĩ.

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho người lớn 

Để hỗ trợ điều trị khỏi hẹp bao quy đầu nhanh chóng nhất và tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm cho nam giới, người bệnh nên đến thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để được bác sĩ kiểm tra, xử lý kịp thời cũng như đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh đó, với những nam giới ngại việc đến thăm khám vì xấu hổ, tự ti ở vùng nhạy cảm này thì có thể áp dụng cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho người lớn dưới đây, nhằm cải thiện tình trạng của mình.

      Nong bao quy đầu: đây là cách chữa hẹp bao quy đầu được nhiều nam giới áp dụng khi bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ, không gây tổn thương không xâm lấn. Tuy nhiên, nếu sử dụng phương pháp này bạn phải áp dụng liên tục trong vài tuần để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, kết hợp với thuốc để hỗ trợ điều trị.

   ​   Dùng thuốc hỗ trợ điều trị hẹp bao quy đầu: Để giảm thiểu tình trạng hẹp bao quy đầu, người bệnh có thẻ dùng các loại thuốc thuộc nhóm corticosteroid hoặc các loại thuốc có chứa thành phần dexamethasone dạng kem để hỗ trợ điều trị. Đây là những loại thuốc có tác dụng giúp giảm đau, làm bao quy đầu giãn rộng hơn và khắc phục tốt tình trạng hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, không nên tự ý sử dụng mà không có chỉ định của bác sĩ. Vì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác.

BÀI VIẾT XEM THÊM